Monday, June 29, 2020

เราไม่ทิ้งกัน เช็กบัญชีด่วน คลังโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท อีกเพียง 2 วันเท่านั้น - ไทยรัฐ

superselebbanget.blogspot.com

ตรวจสอบสถานะ "เราไม่ทิ้งกัน" คลังเตรียมจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทงวดสุดท้าย ให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์อีกแค่ 2 วันเท่านั้น สำหรับใครที่ยังไม่ได้รับเงิน อย่าลืมเช็กสิทธิ์

จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส "โควิด-19" จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาท 3 เดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว โดยเว็บยังคงเปิดไว้อยู่ 2 ปุ่ม คือ "ตรวจสอบสถานะ" และ "สละสิทธิ์"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เหลือเวลาของการแจกเงินเยียวยา 15,000 บาท รอบสุดท้ายอีกเพียงไม่กี่วัน สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์กว่า 15 ล้านคนนั้น จะได้รับเงินเยียวยาในเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 โดยยังไม่มีนโยบายให้ขยายการแจกเงินเพิ่ม

ทั้งนี้ สำหรับการช่วยเหลือ ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จตามโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" ของกระทรวงการคลัง จากการตรวจสอบพบว่า มีประชาชนที่ลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ จำนวน 302,160 คน ซึ่งยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเยียวยาและชดเชยจากโครงการต่างๆ ของรัฐ รวมทั้งไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลไกความช่วยเหลือให้ชัดเจน ก่อนส่งให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ พิจารณาใน 1 เดือน เพื่อนำไปสู่มาตรการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว การทำงานในตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผมจะทำต่อไปให้ดีที่สุดเพราะวันนี้พี่น้องประชาชนยังเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 อย่างมาก กระทรวงการคลัง ยังต้องทำงานในส่วนของการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมต่อไป ที่ผ่านมาการจ่ายเงินเยียวยาพี่น้องประชาชนกว่า 15 ล้านคน ผ่านโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" ถือว่ากระทรวงการคลังทำได้ดีมาก และเราจะทำโครงการ "ก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกัน" ด้วย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"การตรวจสอบ" - Google News
June 29, 2020 at 11:50AM
https://ift.tt/2CRoHMf

เราไม่ทิ้งกัน เช็กบัญชีด่วน คลังโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท อีกเพียง 2 วันเท่านั้น - ไทยรัฐ
"การตรวจสอบ" - Google News
https://ift.tt/2V8hayf
Share:

0 Comments:

Post a Comment