Thursday, August 27, 2020

ผู้การหนองคาย สั่งตรวจสอบรถยนต์ 4 คัน หลังยึดได้กลางป่า - บ้านเมือง

superselebbanget.blogspot.com

วันศุกร์ ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 11.54 น.

 เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2563 ที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าสำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย  พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองคาย , พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรม ผกก.สืบสวน ภ.จว.หนองคาย , พ.ต.อ.หญิง เพียงหทัย สุพล นวท.(สบ 4) พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดหนองคาย สารวัตรใหญ่ สภ.นางิ้ว และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน สอบสวนตำรวจภูธร จังหวัดหนองคาย ตรวจร่วมกันสอบรถยนต์ ทั้ง 4 คัน ประกอบด้วย รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้  สีน้ำตาล หมายเลข ทะเบียน บบ 8954 กระบี่, รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายทะเบียน 9856 อุบลราชธานี, รถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายทะเบียน บล 4004 กาฬสินธุ์ และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายทะเบียน บห 6693 นครศรีธรรมราช ที่ทาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจยึดในป่า พื้นที่ สภ.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย เมื่อกลางดึกวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่าจะเป็นขบวนการลักลอบนำรถข้ามขาย ประเทศเพื่อนบ้าน

ในเรื่องนี้ พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้ ให้ความสนใจเรื่องนี้ จึงสั่งการให้มีการนำรถทั้ง 4 คันมาตรวจสอบมาตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองคาย ติดตามเรื่องนี้จนกว่าได้ข้อเท็จจริง พร้อมทั้งได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วรชัย บางยี่ขัน สารวัตรใหญ่ สภ.นางิ้ว เขียนรายงานชี้แจงกรณีดังกล่าวที่ เกิดขึ้นโดยละเอียด เพื่อจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา ในระดับสูงทราบต่อไป

สำหรับการตรวจสอบครั้งนี้ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย ทำการตรวจสอบโดยละเอียดว่า มีการดัดแปลงสภาพ  มีการสวมทะเบียน หรือมีการตัดต่อเลขตัวถังหรือไม่ ก่อนจะตรวจยึดไว้เพื่อหาเจ้าของที่แท้จริง นำหลักฐานมาแสดงเพื่อขอรับรถคืน ซึ่ง หากพบว่า มีการดัดแปลง หรือ กระทำผิดกฎหมาย ก็จะติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษ   

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองคาย กล่าวว่าวันนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้ตน พร้อมสารวัตรใหญ่ สภ.นางิ้ว และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย ร่วมกันตรวจสอบรถยนต์ จำนวน 4 คัน ที่มีข่าวออกมาว่ามีการตรวจยึดรถแล้วปล่อยรถไป ที่ สภ.นางิ้ว ผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบข่าวแล้วจึงได้ให้สารวัตรใหญ่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมให้นำรถมาตรวจสอบร่วมกับพิสูจน์หลักฐานจังหวัด เพื่อตรวจสอบตัวรถ ทะเบียนรถ หาเจ้าของหรือผู้ครอบครองที่แท้จริง พร้อมทั้งให้มีการดำเนินการสอบสวน สืบสวน ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ยืนยันว่ารถยนต์จะมีการตรวจยึดไว้ตรวจสอบจนกว่าจะเสร็จสิ้นทุกกระบวนการ เบื้องต้นจากการตรวจสอบรถยนต์ทั้ง 4 คัน ยังไม่มีการแจ้งหาย หรือถูกโจรกรรม แต่เป็นรถที่น่าสงสัยและเพื่อความรอบคอบ จึงต้องมีการนำมาตรวจสอบโดยละเอียด จนกว่าจะได้ความชัดเจน ซึ่งบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้มีการดำเนินการในสองเรื่องคือ เรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงของรถ และตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้น.

Let's block ads! (Why?)



"การตรวจสอบ" - Google News
August 28, 2020 at 11:54AM
https://ift.tt/34EmYWv

ผู้การหนองคาย สั่งตรวจสอบรถยนต์ 4 คัน หลังยึดได้กลางป่า - บ้านเมือง
"การตรวจสอบ" - Google News
https://ift.tt/2V8hayf
Share:

0 Comments:

Post a Comment