Tuesday, August 25, 2020

กมธ.กม.หยุดตรวจสอบคดี"บอส"-สส.ตบทรัพย์รอ"ชวน"วินิจฉัย - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

superselebbanget.blogspot.com

การประชุมของคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมาธิการ เป็นประธานการประชุม ซึ่งเป็นการพิจารณากรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายบอส อยู่วิทยา ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยในวันนี้ทางกรรมาธิการได้เชิญ พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร พยานในคดีดังกล่าว นายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ผู้คำนวนความเร็วรถ และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาชี้แจง

แต่ปรากฏว่า นายสายประสิทธิ์ ส่งเอกสารแจ้งมายังกรรมาธิการว่าวันนี้ไม่สามารถมาชี้แจงได้ ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ มีหนังสือชี้แจงมาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วน พล.อ.ท.จักรกฤช ไม่มีการตอบรับใดๆ จากเอกสารเชิญ ดังนั้นคณะกรรมาธิการจึงได้พิจารณา และมีความเห็นว่า เนื่องจากมีการออกหมายจับนายบอส อยู่วิทยา แล้ว จึงสมควรหยุดการตรวจสอบในกรณีดังกล่าว โดยให้รอผลตรวจสอบของรัฐบาล ชุดนายวิชา มหาคุณ และผลการตรวจสอบของอัยการและตำรวจ

นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้พิจารณากรณีคำร้อง เรื่องตบทรัพย์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณของคณะอนุกรรมาธิการงบประมาณ ปี 64 ซึ่งที่ประชุม เห็นว่า ควรให้รอคำวินิจฉัยของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะให้นำเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาร่วมกับคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นประธานหรือไม่

Let's block ads! (Why?)



"การตรวจสอบ" - Google News
August 26, 2020 at 11:36AM
https://ift.tt/2Yz0ylD

กมธ.กม.หยุดตรวจสอบคดี"บอส"-สส.ตบทรัพย์รอ"ชวน"วินิจฉัย - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"การตรวจสอบ" - Google News
https://ift.tt/2V8hayf
Share:

0 Comments:

Post a Comment