Tuesday, August 25, 2020

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดการประชุมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตรวจสอบ ปราบปราม แรงงานต่างด้าวลักลอบทำงาน - เชียงไหม่นิวส์

superselebbanget.blogspot.com

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563 ณ ห้องเรือนคุ้ม โรงแรมคุ้มภูคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดการประชุมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตรวจสอบ ปราบปราม แรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานโดยมีนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน แขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้าร่วมประชุมฯ

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการที่ได้รับฟังคำกล่าวรายงาน จะเห็นว่าการจัดประชุมฯ ในครั้งนี้มุ่งหวังให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวในจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีความรู้ ความเข้าใจในข้อกฎหมาย และปฏิบัติได้ถูกต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องสร้างการรับรู้ และความเข้าใจแก่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในวันนี้ จึงเป็นโอกาสดี ที่ได้มีการจัดประชุมฯ ขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมการประชุมฯ ทุกท่าน จะได้รับความรู้ความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเกิดการประสานงานต่อกัน เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวที่ดี ผมขอขอบคุณวิทยากรจาก ด่านตรวจคนหางานภาคเหนือ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่เสียสละเวลามาถ่ายทอดความรู้ ให้แก่ผู้เข้าประชุมฯ นายสุธรรม บัวแก้ว จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าเนื่องด้วยมีประกาศบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง กำหนดงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 กำหนดงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ที่นายจ้างหรือผู้รับอนุญาตให้นำคนต่างด้าวมาทำงานยื่นบัญชีรายชื่อความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าวไว้ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 ดำเนินการให้แล้วเสร็จ โดยไม่ต้องเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ระยะเวลาอนุญาตทำงาน 2 ปี โดยต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ได้เห็นชอบแนวทางการบริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้แรงงานต่างด้าว 4 กลุ่ม ที่เคยมีใบอนุญาตทำงาน แต่การอนุญาตสิ้นสุด และไม่สามารถเดินทางกลับออกไปนอกราชอาณาจักร เนื่องจากมาตรการปิดจุดผ่านแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้สามารถอยู่ในราชอาณาจักรได้เป็นการชั่วคราว และให้ทำงานได้เป็นกรณีพิเศษ โดยจะต้องยื่นขอรับใบอนุญาตทำงาน กับกรมการจัดหางาน ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ตลอดจนกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดประชุมฯ ในวันนี้ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานตรวจสอบ ปราบปราม แรงงานต่างด้าวลักลอบทำงาน ได้ปฏิบัติให้ถูกต้องเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 รวมถึงหลักเกณฑ์ วิธีการ และอัตราการจ่ายสินบน เงินรางวัลและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานตามกฎหมายว่าด้วยการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2563การจัดประชุมฯ ในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมฯ ประกอบด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่และบุคลากรของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จำนวน 100 คน

Let's block ads! (Why?)



"การตรวจสอบ" - Google News
August 25, 2020 at 02:13PM
https://ift.tt/34zrcP1

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดการประชุมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตรวจสอบ ปราบปราม แรงงานต่างด้าวลักลอบทำงาน - เชียงไหม่นิวส์
"การตรวจสอบ" - Google News
https://ift.tt/2V8hayf
Share:

0 Comments:

Post a Comment